Flickr là gì? Sự khác biệt của Flickr với các nền tảng ảnh khác

Hiện nay, Flickr có lẽ đã trở thành cái tên quen thuộc nếu bạn từng làm designer. Website này được đánh giá là rất hữu ích về hình ảnh để bạn sử dụng. Nếu bạn là người cần những bức ảnh chất lượng cao và đầy sáng tại thì Flickr chính là nơi bạn tìm đến. Vậy Flickr là gì? Hãy cùng tìm hiểu trong bài viết dưới đây.

Flickr là gì?

Để trả lời cho câu hỏi Flickr là gì, thì đây là một mạng xã hội để chia sẻ hình ảnh chất lượng cao. Nó được người dùng sử dụng với mục đích chính là lưu trữ những khoảnh khắc, hình ảnh của bản thân đồng thời chia sẻ những bức ảnh đẹp, có ý nghĩa tới cộng đồng. Do đây là mạng xã hội chỉ tập trung vào những hình ảnh, đánh vào thị giác người dùng, nên được khá ít người đón nhận và sử dụng trong thời buổi các “ông lớn” như Facebook, Instagram,… đang “làm mưa làm gió”. Ngày nay, đối với các Blogger, Flickr được coi là một kho hình ảnh vô cùng chất lượng và ngày càng phổ biến rộng rãi mà không đơn thuần chỉ là một trang mạng xã hội chuyên về ảnh chất lượng cao.

Flickr là gì

Flickr là phần mềm gì?

>> Đọc thêm: MGID là gì? Làm thế nào để kiếm tiền từ quảng cáo MGID?

Sự khác biệt của Flickr với các nền tảng ảnh khác

Hiểu rõ về khái niệm Flickr là gì, điều khiến Flickr khác biệt rõ nét nhất với các ứng dụng phổ biến khác như Instagram, Facebook, chính là lấy hình ảnh làm trung tâm. Vì vậy, Flickr thực sự dành cho những nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp, những người có đam mê về nhiếp ảnh vàthể hiện công việc của họ khi đang thưởng thức tác phẩm của người khác. Nền tảng này tập trung đến nghệ thuật nhiếp ảnh hơn bất cứ mạng xã hội nào khác. Bạn có thể tưởng tượng nó như Instagram dành cho những nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp.

Sự khác nhau giữa Flickr với các nền tảng ảnh khác

Sự khác biệt của Flickr với các nền tảng ảnh khác

Những tính năng chính của Flickr

Dưới đây là những tính năng chính mà Flickr đem lại cho người dùng:

  • Hồ sơ: Giống mọi nền tảng mạng xã hội khác, đây là nơi bạn có thể tải lên ảnh, viết tiểu sử bản thân ngắn gọn. Tại đây, bạn có thể giới thiệu tối đa 25 hình ảnh yêu thích nhất và thu thập lời chứng thực từ những người dùng là người hâm mộ của bạn.
  • Photostream: Đây là một danh mục ảnh công cộng riêng tư của bạn. Mọi video khi bạn tải đều có thể cài đặt thành xem công khai trong phần này.
  • Phòng trưng bày: Tính năng này khác với album. Nó cho phép bạn trưng bày công khai những bức ảnh của người khác.
  • Số liệu thống kê: Bạn có thể xem cách những người dùng khác tìm và xem ảnh trên Flickr của bạn một cách chính xác bằng việc truy cập số liệu thống kê. Nó sẽ cung cấp các biểu đồ thể hiện lượt xem gần đây, lượt xem hàng đầu và sự cố nguồn của bạn.
  • Album: Lưu giữ bộ sưu tập ảnh của bạn trông thật đẹp mắt. Bạn có thể sắp xếp chúng thành nhiều album và chia sẻ với bạn bè.
  • Faves: Phía dưới mỗi bức ảnh được chia sẻ là một nút sao. Bạn có thể nhấp vào đó để yêu thích bức hình đó. Đây là cách tuyệt vời để đánh dấu bức ảnh bạn muốn xem lại bằng cách truy cập Faves.

Làm thế nào để đăng ký Flickr?

Mạng xã hội Flickr thuộc quyền sở hữu của Yahoo! Do đó, nếu bạn đã có yahoo mail thì có thể sử dụng địa chỉ đó cùng mật khẩu để đăng ký tài khoản Flickr. Trong trường hợp chưa có, bạn sẽ được yêu cầu tạo mới khi đăng ký. Công đoạn này chỉ yêu cầu họ tên đầy đủ, địa chỉ email hiện tại, mật khẩu và ngày sinh của bạn. Bạn có thể truy cập website Flickr.com hoặc ứng dụng di động miễn phí có sẵn cho hệ điều hành iOS và Android.

Làm thế nào để đăng ký Flickr?

Làm thế nào để đăng ký Flickr?

Kết luận

Bạn đã hiểu thêm về Flickr là gì cũng như những tính năng chính của nó. Có thể nói, mạng xã hội này chắc chắn là lựa chọn không tồi đối với những người đam mê nhiếp ảnh. Hãy tham gia Flickr ngay để trải nghiệm nhé !

Rate this post

Related Posts

Thuật ngữ phun xăm thẩm mỹ

24+ Thuật ngữ phun xăm thẩm mỹ phổ biến nhất 2023

Dịch vụ phun xăm thẩm mỹ có lẽ không còn quá xa lạ với nhiều chị em phụ nữ, khi mà vấn đề làm đẹp cho bản…

Ngành báo chí học trường nào?

Ngành báo chí học trường nào? Mức lương của ngành báo là bao nhiêu?

Báo chí được biết đến là phương tiện thông tin đại chúng không thể thiếu trong đời sống xã hội. Bởi vậy mà rất nhiều sinh viên…

Ngành truyền thông đa phương tiện học trường nào?

Ngành truyền thông đa phương tiện học trường nào?

Ngày nay, ngành truyền thông đa phương tiện tại Việt Nam phát triển ngày càng mạnh mẽ. Bởi thế hệ gen Z của chúng ta rất năng…

Ngôn ngữ gen Z là gì?

Ngôn ngữ Gen Z là gì? Lớp học vỡ lòng trong thế giới Gen Z

Gen Z là một thế hệ thú vị và kỳ lạ. Có thể bạn đã gặp phải tình trạng một chút thời gian rảnh ít ỏi ngồi…

Good girl là gì

Good girl nghĩa là gì? 5 dấu hiệu nhận biết goodgirl cực chuẩn

Hiện nay Good girl, good boy hay bad girl, bad boy là những thuật ngữ được giới trẻ sử dụng rất phổ biến trong cuộc sống thường…

mật mã tình yêu bằng số

Tổng hợp 101+ Mật mã tình yêu bằng số thay lời yêu thương

Mật mã tình yêu bằng số hay những câu tỏ tình bằng số sẽ là một trong những cách rất tuyệt vời để giúp bạn có thể…

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *