Content marketing là gì? Xu hướng content 2022

Nội dung – Content là một trong những yếu tố đóng vai trò quan trong trong một chiến dịch Marketing. Vậy, Content Marketing là gì? Đóng vai trò quan trọng như thế nào? Wecsaigon.com sẽ giúp bạn giải đáp trong bài viết dưới đây.

Content Marketing là gì?

Content là gì?

Nhắc đến Content ai cũng hiểu dịch sang Tiếng Việt là “nội dung”.

Nội dungkhông đơn thuần chỉ là phần chữ được thể hiện trên các website, báo chí hay trên fanpage. Phần này được thể hiện ở khắp mọi nơi và trên muôn hình vạn trạng.

Ví dụ

  1. Trên bàn làm việc có lọ hoa đồng tiền màu đỏ, thì hoa đồng tiền màu đỏ chính là nội dung
  2. Trong một buổi concert thì ca sĩ chính là nội dung.

content là gì?

Content marketing là gì?

Vậy Content Marketing là gì? Là một nội dung phục vụ cho quảng cáo trong marketing. Phần content này mô tả sản phẩm trên nhiều phương diện một cách chân thực, rõ nét. Mục đích chính để mang đến giá trị và lợi ích cho khách hàng mục tiêu trong một hoàn cảnh phù hợp.

Content Marketing khác gì với content thường?

Điểm khác nhau giữa Content Marketing và Content thường chính là mục địch sử dụng của 2 hình thức này:

Content Marketing Content
Được sử dụng với mục đích tiếp thị, không quá đề cao cho mục đích phát triển hoặc mở rộng quy mô cho công ty.

– Nội dung Marketing sẽ không kêu gọi khách hàng mua hàng trực tiếp mà tạo ra nội dung hữu ích và mang lại giái trị cho người đọc.

=> Content Marketing sẽ giúp cho doanh nghiệp thu hút, giữ chân khách hàng, tạo nên niềm tin của khách hàng cho doanh nghiệp.

Thông thường sẽ giải quyết tát cả các phân đoạn khác nhau trong quy trình tiếp cận khách hàng.

=> Content thông thường sẽ gắn liền với khách hàng, doanh số, đối tác,..

Content Marketing đóng vai trò quan trọng như thế nào?

Nội dung luôn là giá trị cốt lõi với mỗi dự án truyền thông, quảng cáo. Một nội dung hay sẽ đem đến một chiến dịch với hiệu quả bất ngờ. Content Marketing chính là cầu nối giữa doanh nghiệp và khách hàng, thể hiện được giá trị của thương hiệu với phạm vi tiếp cận lớn. Khách hàng vẫn luôn âm thầm theo dõi những nội dung mà bạn kiên trì truyền tải và có thể hành động bất cứ lúc nào. 

Các dạng bài Content Marketing cơ bản

  • Ebook (sách điện tử)

Sách được xuất bản ở định dạng điện tử , bạn có thể thu traffic ở bước này vì người dùng sẽ để lại thông tin cá nhân trước khi được download bộ sách điện tử về thiết bị của mình.

  • Videos

Một ngôi sao sáng trong làng content. Theo nghiên cứu của Hubspot cho thấy video là nền tảng được độc giả yêu thích nhất từ trước đến nay. Tuy nhiên thì việc sản xuất content trên  định dạng này cần nhiều nguồn lực và thời gian nhất, ngoài việc có một nội dung tốt cần phải đầu tư vào yếu tố con người, máy quay, góc quay, ánh sáng, hiệu ứng…

livestream video

  • Blogs

Là bài đăng cung câp giá trị về kiến thức hữu ích cho khách hàng. Trên website luôn có một hạng mục Blog để bạn truyền tải những thông tin bổ ích. 

Ví dụ website về du lịch sẽ đăng các bài blog về review “chuyến đi của thanh xuân Đà Nẵng- Hội an 4 ngày 3 đêm” hoặc “Tất tật những góc sống ảo nhất định phải check-in khi đến Đà Lạt”, hay các website bán mỹ phẩm thì chuyên mục blog luôn xuất hiện những clip review sản phẩm của các beauty blogger, các tips làm đẹp dành cho bạn nữ v..v

Content dạng blog marketer cần biết

  • Infographic

Dạng bài viết được thiết kế lồng ghép hình ảnh đồ họa. Chúng ta cũng sẽ bị thu hút bởi hình ảnh hơn là những bản text thông thường đúng không?

Content dạng infographic

  • Case study

Bài học từ những trường hợp thực tế. Ai cũng mong muốn có những người đi trước dẫn dắt, để lại những bài học có giá trị cao. Chính vì vậy nên những case study này luôn thu hút độc giả của bạn. Đây chính là một kênh tạo niềm tin cho doanh nghiệp. 

  • Template

Bằng việc viết những thông tin có giá trị vào bố cục được thiết kế sẵn, template là một công cụ hỗ trợ đắc lực cho doanh nghiệp khi kết nối với những khách hàng tiềm năng.

Viết content hiệu quả

Làm thế nào để có một bài content hiệu quả và gây ấn tượng với khách hàng? Chúng ta đều hiểu lời đã nói ra thì không thu lại được, nên mỗi nội dung cần phải được biên tập hợp lý và chặt chẽ.

Bạn đã nghe đến 5W1H?

  • What?: Viết về chủ đề gì?
  •  Who? Ai sẽ là đối tượng đọc nội dung của bạn
  • Why? Vì sao bạn lại muốn truyền tải thông điệp đó
  • When? Bạn sẽ viết và công bố vào thời điểm nào
  • Where? Bạn dùng kênh nào để truyền thông
  • How? Bạn sẽ trình bày nội dung đó bằng cách nào

Trả lời cho toàn bộ các câu hỏi trên, bạn đã đạt được một bài content tiêu chuẩn và đầy đủ.

>>> Bài viết liên quan:

6 Xu hướng Content Marketing năm 2022 bạn cần update

Nội dung tương tác

Nội dung tương tác (interactive content) là hoạt động đăng tải nội dung có sự tham gia của người dùng và khuyến khích họ tương tác. Các dạng phổ biến là Meme, Live News, AR/VR, Quiz Contest….

Xu hướng này vẫn tập trung lấy đối tượng (khách hàng) là trọng tâm vì sẽ đem lại những hiệu quả:

  • Người dùng hứng thú hơn khi họ được tham gia vào thay vì chỉ nhận thông tin như trước.
  • Khẳ năng tập trung và ghi nhớ thông tin tốt hơn 70%
  • Khoảng 65% marketers đã sử dụng loại hình này cho chiến dịch quảng cáo của mình.

Content trên livestream hiệu quả cần biết

Videos Marketing

  • 90% nội dung người dùng chia sẻ qua mạng xã hội chủ yếu là video.
  • 87% Marketer sẽ sử dụng video trong các chiến dịch của họ như 1 xu hướng tất yếu
  • 95% Video truyền tải được thông điệp tới người xem trong khi ở hình thức văn bản đơn thuần chỉ chiếm 10%

Với những con số thống kê trên, video marketing thực sự là một phương án rất tối ưu. Khảo sát cho thấy người dùng rất thích thú với việc xem video hơn là một content chỉ có chữ hoặc hình ảnh. Đó cũng là lý do vì sao TikTok – nền tảng truyền tải nội dung bằng video lại hấp dẫn và thu hút người dùng như vậy, đặc biệt là với thế hệ trẻ Gen Z, Gen Y.

KOLs: Content qua phát ngôn của người có tầm ảnh hưởng

KOLs: kênh chia sẻ content tối ưu

KOLs là hình thức sử dụng phát ngôn của những con người có tầm ảnh hưởng trong một lĩnh vực nhất định để quảng cáo cho sản phẩm của lĩnh vực đó. Đây được xem là một kênh cực kì hiệu quả đem lại bước chuyển đổi với tỉ lệ đáng mơ ước. Hiện nay, không chỉ có những doanh nghiệp lớn sử dụng KOLs mà SME cũng đã tiếp cận đến công cụ này.  Kênh này đem lại hàng nghìn đơn hàng đơn giản từ những bài post hay video mà họ đã chia sẻ. Những ngành nổi bật sử dụng KOLs phải kể đến như: Du lịch, làm đẹp, thời trang, công nghệ, ô tô, xe máy, F&B.

Smart content

Thông thường, các bài viết quảng cáo hay gửi gắm thông điệp trên một website đã được định dạng cố định. Tuy nhiên theo thời gian, người dùng sẽ cảm thấy nhàm chán nếu giao diện không được thay đổi. Vì th, Smart Content là những dạng bài được biên tập với một combo: nội dung hay, hình ảnh sáng tạo, công nghệ hiện đại làm cho bài viết trỏe nên đặc sắc và ấn tượng. Người xem cảm thấy rất thích thú và ấn tượng với những dạng bài có giao diện đẹp.

Smart Content: sự sáng tạo khi sản xuất content

Flatform Social Media

Social Media là kênh phủ thương hiệu đã không còn xa lạ kể từ khi Facebook ra đời. Tại Việt Nam cũng đã xuất hiện MXH mới như Lotus, Gapo.

Thị trường Việt Nam cũng đã lấn sân sản xuất những mạng xã hội mới như: Lotus, Sapo. Ngoài ra, một ngôi sao mới nổi  Tiktok cũng đang “làm mưa làm gió” hiện nay.

content qua tiktok thu hút giới trẻ

Tạm kết

Thông qua bài viết trên, hi vọng các bạn đã hiểu được khái niệm Content Marketing là gì? và xu hướng content hiện nay. Wecsaigon mong rằng bạn sẽ có một chiến lược content chất lượng cho doanh nghiệp của mình. Chúc các bạn thành công!

Rate this post

Related Posts

stt quảng cáo nước hoa

Tham khảo 50+ STT quảng cáo nước hoa ấn tượng

Trong khoảng vài năm gần đây, gần như người người nhà nhà tham gia các hoạt động bán hàng online, có thể hoạt động kinh doanh chủ…

cách viết quảng cá tour du lịch

Cách viết quảng cáo tour du lịch như thế nào cho hiệu quả?

Du lịch được đánh giá là ngành kinh tế mũi nhọn tại Việt Nam nên ngày càng được doanh nghiệp đầu tư phát triển. Vì thế mà…

Content Durex

Content Durex – Bậc thầy sử dụng ngôn ngữ

Durex được biết đến là thương hiệu bao cao su nổi tiếng hơn 100 năm qua. Trong ngành Marketing, khi nhắc đến Durex không thể không nhắc…

stt quảng cáo trà sữa

50+ STT quảng cáo trà sữa hay, vui nhộn nhất 2022

Content thực sự quan trọng trong việc truyền tải nội dung đến người dùng. Nhưng không phải lúc nào các bạn cũng tràn ngập các ý tưởng….

stt quảng cáo nail

99+ STT quảng cáo nail ấn tượng thu hút khách hàng

Nail hiện đang nằm trong những ngành nghề hot trên thị trường hiện nay. Bởi vậy, việc quảng cáo cùng những stt, hình ảnh đẹp, lạ mắt…

99+ Mẫu kịch bản TikTok thu hút triệu view

Tik Tok đang là chiếc mạng xã hội HOT nhất hiện nay. Theo hãng nghiên cứu Sensor Tower đã phát hành báo cáo quý I/2022, công bố…

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *